Thứ Năm, 3 tháng 11, 2016

24CINFO.COM

CÁCH MUA TÊN MIỀN [ BAO VÂY ] TÊN MIỀN THƯƠNG HIỆU CỦA BẠN

24h
24h
Bạn đang có tên miền thương hiệu của bạn, nhưng tên miền thương hiệu của bạn có thể sẽ bị người khác nhanh tay đăng ký những tên miền có liên quan đến tên miền làm thương hiệu của bạn, mục đích để phục vụ nhu cầu của họ hoặc cạnh tranh, hay "ăn theo" sản phẩm/dịch vụ thương hiệu của bạn.
ten-mien-bao-vay-ten-mien-thuong-hieu

Bài này mình sẽ hướng dẫn cho các bạn về cách để nên mua tên miền bao vây lấy tên miền thương hiệu của mình, tránh những hệ lụy không đáng có trong việc xây dựng thương hiệu.

Ví dụ: Tên miền thương hiệu của bạn .com có tên là 24and24.com có nghĩa là thương hiệu 24 & 24, tất nhiên là bạn phải mua 1 số đuôi tên miền khác thông dụng như .net/.org/.info/.biz rồi phải không, vì đây là 1 số đuôi tên miền lâu năm, ra đời đã lâu, người dùng trên thế giới đã quá quen thuộc với các loại đuôi này. Và bạn nên mua nó là tất nhiên. Nhưng tuy nhiên các đuôi tên miền này chưa hẳn là tên miền bao vây.

Tên miền bao vây: Là tên miền cắt xén đi 1 số ký tự hay thêm vào 1 số ký tự vào tên miền thương hiệu chính.

Cắt xén đi là như nào: Ví dụ trong tay tôi đang sở hữu 2 tên miền quốc tế. 1 tên miền 3 ký tự .INFO là 24C.INFO và 1 tên miền .COM và tôi muốn gây dựng thương hiệu cho tên miền .COM là 24CINFO.COM thì tên miền 24C.INFO nó chính là tên miền cắt xén, và chính là tên miền bao vây cho tên miền thương hiệu 24CINFO.COM của tôi.



Thêm vào là như nào: Lại 1 ví dụ nữa cho mọi người là: Tôi đang sở hữu tên miền làm thương hiệu là 24and24.com và tôi muốn bao vây tên miền thương hiệu này = cách thay đổi 1 số ký tự hay thêm vào 1 số ký tự để tránh việc thương hiệu bị xâm lấn, hay người dùng gõ = bất kì từ khóa liên quan nào đến thương hiệu của tôi.

Ví dụ: Thay đổi 1 số ký tự như nào: Đối với tên miền 24 & 24 là tên miền thương hiệu sau này tôi muốn phát triển nó với thị trường quốc tế, còn theo tiếng việt mình thì viết là 24 và 24, vì thế 24va24.com tôi cũng đã mua. Để phát triển thị trường việt.

Thêm 1 số ký tự là như nào: Như đã kể trên tên miền thương hiệu là 24and24, để phòng người dùng, hay khách hàng gõ những từ khóa liên quan tới thương hiệu của tôi như 24 và 24, 24 and 24, hoặc có thể người dùng hiểu sang là 24h and 24h cũng được, vì tôi đã mua các tên miền bao vây đó để xây dựng hệ thống site vệ tinh mục đích giúp thương hiệu được an toàn và chống xâm phạm 1 khi đã gây dựng được thương hiệu.

Đối với các tên miền của các bạn thì cũng nên làm thế, và tùy vào từng tên miền mà xem xét cách mua tên miền bao vây cho tên miền thương hiệu của mình giúp các đối thủ không xâm lấn, cạnh tranh với thương hiệu của mình, và tránh bị mất khách hàng từ việc người ta gõ nhầm từ khóa. Thì nên mua những tên miền bao vây cho tên miền chính.

Vì: Không phải ai cũng nhớ được hết đầy đủ tên thương hiệu của bạn, mà đôi khi họ chỉ nhớ mang máng, và họ gõ trên google tìm kiếm thương hiệu của bạn có thể sẽ thiếu hoặc thêm ký tự, đó là do họ tìm từ khóa theo cách nhớ của họ.

Chúc các bạn bảo vệ được thương hiệu của mình cũng như không để lọt 1 khách hàng nào sang thương hiệu đối thủ của bạn, bằng cách mua các tên miền bao vây cho tên miền thương hiệu nhé.

Để xem các bài viết về tên miền hãy theo dõi các bài viết khác của chúng tôi tại chuyên mục Tên miền nhé!

24h